Nhiều phụ nữ Nhật Bản đang có xu hướng tìm "bạn trai ảo" trên các ứng dụng trò chơi lãng mạn thay vì bước ra ngoài "thế giới thật" và kiếm bạn trai "bằng da bằng thịt".
Tỷ lệ doanh thu của ngành trò chơi di động trên toàn thế giới (%)
Chị Ayumi Saito, 22 tuổi đã dễ dàng tìm cách để lấp đầy khoảng trống sau khi chia tay bạn trai bằng việc tải ứng dụng trò chơi lãng mạn. Cô là một trong hàng triệu phụ nữ độc thân Nhật Bản khác đang đắm chìm trong hạnh phúc với người bạn trai ảo của mình.
Giải thích cho điều này, chị Saito chia sẻ "Tôi cảm thấy rất cô đơn. Đàn ông Nhật Bản thường hay xấu hổ, ít lãng mạn và không giỏi trong việc chiều lòng phụ nữ. Chúng tôi luôn khao khát mỗi ngày được nghe câu "Anh yêu em" từ người bạn trai của mình, thế nhưng điều đó dường như quá đỗi xa xỉ".
Trái lại, những ứng dụng trò chơi lãng mạn rất biết "nịnh nọt" chị em "Kết thúc một ngày làm việc tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi, tuy nhiên, trước khi đi ngủ, tôi thường nhận được một tin nhắn ngọt ngào từ ứng dụng Metro PD: Close To You".
Năm 2014, ngành công nghiệp trò chơi lãng mạn đem lại cho Nhật Bản một khoản lợi nhuận khá lớn, lên tới 130 triệu USD trong tổng doanh thu trị giá 6,5 tỷ USD từ các trò chơi điện tử do quốc gia này phát hành.
Nữ doanh nhân Nanako Higashi cùng chồng của mình, anh Yuzi Tsutani đã nhìn ra "mảnh đất" màu mỡ này khi những năm 2000 cặp đôi đã thành lập công ty trò chơi điện tử mang tên Voltage và cho ra mắt ứng dụng dành cho phụ nữ độc thân đầu tiên mang tên "My Lover is The No.1 Host".
Ngày nay, Voltage trở thành công ty cung cấp ứng dụng trò chơi lãng mạn lớn nhất Nhật Bản với số lượng người chơi lên tới 50 triệu người (hầu hết là phụ nữ) trên toàn thế giới, thu về 102 triệu USD.
Chuyên gia Kukhee Choo đến từ trường đại học Sophia University ở Tokyo nhận định "Một người đàn ông lý tưởng không còn là vấn đề quá to tát đối với phụ nữ bởi giờ đây họ có thể tìm thấy bất kỳ mẫu đàn ông nào mà họ thích, và đương nhiên đó là những người "bạn trai" hoàn hảo nhất".
Tổng doanh thu từ ngành trò chơi điện tử di động tại 1 số nước (tỷ USD)
Chị Yuirka, 26 tuổi sống ở Tokyo, bắt đầu tìm kiếm "bạn trai ảo" trên các ứng dụng từ năm 20 tuổi cho biết "Những trò chơi dạng này khiến tôi có cảm giác mình đang yêu thực sự. "Bạn trai" của tôi trên này hội tụ đầy đủ những phẩm chất mà những người con trai ngoài đời thực không có. Thế nhưng dù gì đi chăng nữa "ảo" sẽ không thể nào thay thế "thật" được".
Ít nhất lúc này, chưa có một số liệu nào chứng minh trò chơi này ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định sống độc thân của nhiều người. Bà Higashi nhấn mạnh trong xã hội mà ngày càng nhiều người độc thân thì những trò chơi lãng mạn này là phương pháp hữu hiệu giúp họ giải tỏa nỗi cô đơn.
Theo Kenh14.vn/ Thời Đại