0946.635.353 – 0862.799.559
Du học Sekai
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu công ty
    • Hồ sơ pháp lý
    • Chi nhánh tuyển sinh
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tin tức
    • Bản tin công ty
    • Tin tức xã hội
  • Du học Nhật Bản
    • Thông báo tuyển sinh
    • Tư vấn du học
    • Khám phá Nhật Bản
    • Trường học Nhật Bản
  • Du học Hàn Quốc
    • Thông báo tuyển sinh
    • Tư vấn du học
    • Khám phá Hàn Quốc
    • Trường học Hàn Quốc
  • Trung tâm ngoại ngữ
    • Thông báo khai giảng
    • Tự học tiếng Nhật
    • Tự học tiếng Hàn
    • Bí quyết học tiếng Nhật
    • Bí quyết học tiếng Hàn
    • Góc học viên
Trang chủ Khám phá Nhật Bản Tại sao dịch vụ chăm sóc khách hàng ở Nhật lại làm người khác ngưỡng mộ đến thế?

Tại sao dịch vụ chăm sóc khách hàng ở Nhật lại làm người khác ngưỡng mộ đến thế?

Cập nhật: 04/07/2017
Sự nhiệt tình, hiếu khách, chu đáo và tính tế đến từng chi tiết nhỏ nhất cùng với việc luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết chính là điểm mạnh của dịch vụ chăm sóc khách hàng ở Nhật
Tại sao dịch vụ chăm sóc khách hàng ở Nhật lại làm người khác ngưỡng mộ đến thế?
Không cần đến những khách sạn cao cấp hoặc resort sang trọng, bạn mới có thể tận hưởng những dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Chỉ cần dạo chân đến những cửa hàng tiện lợi hay nhà hàng bình dân, bạn cũng sẽ nhận được sự phục vụ tận tình tử thế nhất có thể.

Các nhà nguyên cứu đã chỉ ra mấu chốt của việc này chính là sự kính trọng cùng khiêm nhường đã ăn sâu vào văn hóa Nhật Bản. Trong một xã hội đang càng ngày bị ăn mòn bởi sự hoài nghi, sẽ là điều tốt khi thấy được sự tử tế cùng quan tâm không cần câu nệ của nhân viên chăm sóc khách hàng.

American Express International đã làm một cuộc khảo sát trên 1000 người từ Canada, Hong Kong, Ấn Độ, Italy, Nhật Bản, Mexico, Singapore, Anh, Mỹ, để xem trong mắt khách hàng thế giới dịch vụ nơi đâu là tốt nhất. Ngoài ra, nhà nguyên cứu còn đặt thêm câu hỏi với những khách hàng: Nếu bạn gặp phải dịch vụ chăm sóc khách hàng kém thì bao nhiêu phần trăm bạn sẽ trả tiền và đi thay vì phàn nàn về cung cách phục vụ.

● Canada: 32 %
● Hong Kong: 23 %
● India: 31 %
● Italy: 32 %
● Japan: 56 %
● Mexico: 30 %
● Singapore: 33 %
● U.K.: 37 %
● U.S.: 32 %

Hầu hết các nước trong danh sách đều ở ngưỡng 20-30% trong khi đó Nhật Bản lại chiếm đến 56% phản hồi rằng khi họ gặp phải những cách phục vụ tồi tề, họ chỉ đơn giản là trả tiền và đi nơi khác (thay vì cãi vã và phàn nàn). Trong mắt của những người làm dịch vụ, một lỗi sai nhỏ cũng đủ làm khách hàng màng không quay lại lần thứ 2. Việc hướng dẫn nhân viên cùng giám sát quá trình làm việc phải được ưu tiên hàng đầu để bảo đảm cho một hợp đồng dịch vụ thành công. Nếu xảy ra cãi vã giữa khách hàng với nhân viên thì việc khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ là không bao giờ có thể xảy ra. Đây cũng là lí do tại sao cách xử lí vấn đề của những người làm dịch vụ ở Nhật lại hoàn hảo đến thế, luôn làm dịu sự giận dữ bằng những hành xử kiên nhẫn và văn minh.



Qua khảo sát, Shunichi Nozaki, nhà khảo sát của đại học quản lí kinh doanh Rikkyo đã chia sẻ người tiêu dùng ở Nhật thường kết thúc việc sử dụng dịch vụ và đi hơn là phàn nàn về cung cách dịch vụ. Ngoài ra, điều làm dịch vụ chăm sóc khách hàng ở Nhật tuyệt hơn chính là tiêu chuẩn của khách hàng Nhật vô cùng khắt khe và các nhà làm dịch vụ ở đây đều phải ra sức đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Dịch vụ chăm sóc kém sẽ dẫn đến những đánh giá không tốt từ khách hàng đối với công ty và lượng khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ giảm sút.

Theo Sugoi.vn/ http://en.rocketnews24.com/2017/06/19/why-is-japanese-customer-service-so-amazing-because-in-japan-its-one-strike-and-youre-out/
Keywords: Du học Nhật Bản tại TP Vinh, Du học Nhật Bản tại Nghệ An, Du học Nhật Bản tại Hà Tĩnh, Học tiếng Nhật tại TP Vinh, Học tiếng Nhật tại Nghệ An, Học tiếng Nhật tại Hà Tĩnh

Bài viết khác

  • Có nên đi XKLĐ tại Hokkaido Nhật Bản không?
  • Hệ thống chatbot AI cập nhật thông tin chi tiết cho khách du lịch nước ngoài trong trường hợp có thảm họa
  • Shojin Ryori: nét đẹp của sự chay tịnh trong ẩm thực Nhật Bản

Du học Nhật Bản

  • Thông báo tuyển sinh
  • Tư vấn du học
  • Khám phá Nhật Bản
  • Trường học Nhật Bản

Bản tin công ty

  • Tiễn đoàn du học sinh Hàn Quốc xuất cảnh
    Tiễn đoàn du học sinh Hàn Quốc xuất cảnh
  • TỪNG BỪNG NOEL CHÀO ĐÓN NĂM MỚI CÙNG SEKAI
    TỪNG BỪNG NOEL CHÀO ĐÓN NĂM MỚI CÙNG SEKAI
  •  THÔNG BÁO TUYỂN SINH DU HỌC TẠI NHẬT BẢN
    THÔNG BÁO TUYỂN SINH DU HỌC TẠI NHẬT BẢN
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH DU HỌC TẠI NHẬT BẢN DẠNG VISA ĐẶC ĐỊNH
    THÔNG BÁO TUYỂN SINH DU HỌC TẠI NHẬT BẢN DẠNG VISA ĐẶC ĐỊNH
  • Du học tại Hàn Quốc, Nhật Bản và những điều kiện bạn cần biết
    Du học tại Hàn Quốc, Nhật Bản và những điều kiện bạn cần biết

Tư vấn du học

  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH HỌC BỔNG ĐIỀU DƯỠNG VIỆN QUỐC GIA TẠI NHẬT BẢN
    THÔNG BÁO TUYỂN SINH HỌC BỔNG ĐIỀU DƯỠNG VIỆN QUỐC GIA TẠI NHẬT BẢN
  • Đừng nhầm lẫn giữa Du học Nhật Bản và Xuất khẩu lao động
    Đừng nhầm lẫn giữa Du học Nhật Bản và Xuất khẩu lao động
  • Bị khuyết tật có đi du học Nhật Bản được không?
    Bị khuyết tật có đi du học Nhật Bản được không?
  • Điều kiện về tiếng khi đi du học Nhật Bản là gì?
    Điều kiện về tiếng khi đi du học Nhật Bản là gì?
  • Năm 2019 nên đi du học Nhật Bản hay du học Hàn Quốc?
    Năm 2019 nên đi du học Nhật Bản hay du học Hàn Quốc?
  • Trang chủ
  • Bản tin công ty
  • Tư vấn du học
  • Trường học Nhật Bản
  • Trung tâm Nhật ngữ
  • Liên hệ

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC SEKAI

Địa chỉ: Số 47, Đường Thành Thái, P.Hưng Phúc, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
  • 0946.635.353 – 0862.799.559
  • info@sekai.edu.vn
  • DU HỌC NHẬT BẢN
    • Tư vấn du học
    • Khám phá Nhật Bản
    • Trường học Nhật ngữ
  • TRUNG TÂM NHẬT NGỮ
    • Thông báo khai giảng
    • Tự học tiếng Nhật
    • Bí quyết học tiếng
Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh du học, ưu đãi học phí lớp học sớm nhất từ Sekai
Copyright © 2017 by DU HOC SEKAI. All Rights Reserved.