Một tổ chức du lịch của chính phủ đã thiết lập nên một hệ thống bao gồm một chatbot trí tuệ nhân tạo AI có thể cung cấp các thông tin cần thiết cho các khách du lịch nước ngoài trong trường hợp khẩn cấp, trong bối cảnh số lượng khách du lịch nước ngoài đến với Nhật Bản ngày một tăng nhanh.
Động thái này được đưa ra để nhằm đối phó với những vụ việc không đáng có như việc hỗn loạn gây ra bởi những luồng thông tin vô tổ chức và không được xác thực được lưu truyền trong cơn bão số 21, siêu bão Jebi đánh sập sân bay quốc tế Kansai ở tỉnh Osaka vào tháng 9 năm ngoái.
Thông tin động đất được hiển thị trên ứng dụng điện thoại thông minh của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản
Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) đã mở đường dây nóng 24/7 (050-3816-2787) cho các khách du lịch có cung cấp tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn kể từ cuối tháng 3 năm nay. Thông qua đường dây nóng, mọi người có thể biết được các thông tin về hệ thống giao thông, sân bay hay những thảm họa rình rập.
Ngoài tài khoản twitter và ứng dụng của JNTO, người dùng của trang web Japan Visitor Hotline có thể đăng nhập vào hệ thống và đặt câu hỏi cho các chatbot AI trong thời gian xảy ra thảm họa để nhận được những câu trả lời về thông tin thời tiết hay thông tin về tình hình sơ tán nếu có.
Trong cơn bão số 21, siêu bão Jebi đổ bộ vào Osaka, các thông tin cập nhật đối với các khách du lịch nước ngoài đã không đầy đủ và kịp thời. Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản đã không thể đáp ứng đầy đủ các thông tin do không có hệ thống đường dây điện thoại kết nối trực tiếp đến với tổ chức.
Ngoài tài khoản twitter và ứng dụng của JNTO, người dùng của trang web Japan Visitor Hotline có thể đăng nhập vào hệ thống và đặt câu hỏi cho các chatbot AI trong thời gian xảy ra thảm họa để nhận được những câu trả lời về thông tin thời tiết hay thông tin về tình hình sơ tán nếu có.
Trong cơn bão số 21, siêu bão Jebi đổ bộ vào Osaka, các thông tin cập nhật đối với các khách du lịch nước ngoài đã không đầy đủ và kịp thời. Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản đã không thể đáp ứng đầy đủ các thông tin do không có hệ thống đường dây điện thoại kết nối trực tiếp đến với tổ chức.
Nguồn: Asahi